Bước sang thế hệ mới, Honda CR-V được nâng cấp loạt trang bị tiện nghi, công nghệ, đồng thời bổ sung thêm động cơ hybrid. Và ngay trước thềm ra mắt, đại lý đã hé lộ giá bán của Honda CR-V 2024 khiến người dùng “đứng ngồi không yên”.

Theo kế hoạch, Honda CR-V 2024 sẽ chính thức được hãng giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 25/10 tới đây. Hiện các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc thế hệ mới của mẫu SUV này. Và ngay trước thềm ra mắt, đại lý đã hé lộ giá bán dự kiến của Honda CR-V 2024.

Cụ thể, tại thị trường Việt Nam Honda CR-V 2024 sẽ được phân phối với 4 phiên bản, gồm: bản G giá 849 triệu đồng, L 2WD giá 899 triệu đồng, L 4WD 949 triệu đồng và bản e:HEV 1,149 tỷ đồng. Mức giá này được tư vấn bán hàng cho biết là tương đối sát với giá bán chính thức, nếu có chênh lệch thì cũng không quá nhiều.

So với thế hệ cũ có giá từ 998 – 1,118 tỷ đồng, Honda CR-V 2024 vẫn có giá khởi điểm thấp hơn đáng kể. Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng phân khúc thì mẫu SUV đến từ thương hiệu Nhật đang có giá nhỉnh hơn, như Mazda CX-5 hiện đang có mức giá dao động từ 749 – 999 triệu đồng và Hyundai Tucson là từ 769 – 899 triệu đồng.

Cũng theo tư vấn bán hàng, Honda CR-V 2024 tại thị trường Việt sẽ được phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đối với phiên bản e:HEV. Còn lại, 3 phiên bản G, L 2WD và L 4WD sẽ được lắp ráp trong nước như thế hệ cũ. 

Trước ngày ra mắt chính thức, hình ảnh của Honda CR-V 2024 xuất hiện tại nhà máy, đường phố liên tục được lan truyền trên mạng xã hội.

Về thiết kế, có thể thấy thế hệ mới của Honda CR-V tại Việt Nam không khác biệt so với xe ở các thị trường khác. Theo đó, phong cách thiết kế của CR-V 2024 được Honda lấy cảm hứng từ mẫu bán tải Ridgeline và SUV Passport TrailSport. Điều này được thế hiện rõ nhất ở khu vực đầu xe với mặt ca lăng có mắt lướt họa tiết hình tổ ong sơn đen thể thao. Hệ thống đèn chiếu sáng trước gồm đèn pha LED và dải đèn LED định vị ban ngày đều được thiết kế lại để hài hoà hơn với bộ lưới tản nhiệt mới. Di chuyển ra phía sau, Honda CR-V 2024 gây chú ý với cụm đèn hậu hình chữ L kéo dài lên đến cánh gió mui tương tự phiên bản tiền nhiệm, nhưng đã được tinh chỉnh đồ họa chiếu sáng để trông bắt mắt hơn.

Bước sang thế hệ mới, Honda CR-V hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều trang bị tiện ích hấp dẫn bên trong cabin. Ngoài một màn hình điện tử 10,2 inch sau vô-lăng cùng một màn hình 9 inch trung tâm, mẫu SUV này sẽ có thêm màn hình hắt kính (HUD). Hệ thống giải trí nay có 12 loa Bose tương tự Civic mới. Ghế lái chỉnh điện có thêm tính năng nhớ vị trí.

Tương tự xe ở thị trường Thái Lan, CR-V mới phân phối tại nước ta cũng có 2 cấu hình ghế ngồi. Các bản thuần xăng (G và L) được bố trí 3 hàng ghế, chia thành 7 chỗ ngồi như thế hệ cũ. Riêng bản Hybrid được bố trí 2 hàng ghế, chia thành 5 chỗ ngồi.

Về truyền động, Honda CR-V 2024 vẫn dùng loại máy xăng 1.5L tăng áp giống thế hệ cũ, kết hợp hộp số CVT. Tuy nhiên, xe đời mới còn có thêm tuỳ chọn dẫn động 4 bánh (AWD) trên phiên bản xăng cao cấp nhất. Trước đây, CR-V chỉ có dẫn động cầu trước.

Động cơ hybrid là điểm nổi bật nhất trên Honda CR-V 2024. Theo đó, xe được trang bị hệ truyền động e:HEV bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, 2 mô-tơ điện và hộp số CVT, tạo ra công suất tổng cộng 207 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 335 Nm

Về an toàn, bên cạnh gói an toàn cao cấp là Honda Sensing và LaneWatch thì Honda CR-V 2024 còn được bổ sung thêm camera 360 độ và đèn vào cua chủ động cho Honda CR-V. Thêm vào đó là tính năng hạ đèn pha chiếu xuống khi phát hiện phương tiện ngược chiều, nhằm hạn chế tình trạng chói mắt người đối diện.