Tốc độ chuyển đổi từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện ngày một tăng cao, tạo áp lực lớn lên hệ thống cầu đường.

Xe điện thường có trọng lượng lớn hơn so với xe xăng cùng phân khúc do có hệ thống ắc quy điện khổ lớn nặng nề đặt dưới gầm. Cụ thể, Tesla Model S nặng hơn BMW 5-Series cùng bộ khung kích thước là 250kg, Volvo XC40 Recharge nặng hơn XC40 thường hơn 450kg, hay Ford F-150 Lightning nặng hơn bản thường tới 725kg.

Chính vì thế, trong tương lai, nếu tất cả xe lưu thông trên đường đều là xe điện thì chúng sẽ tạo nên áp lực khổng lồ cho hệ thống cầu, đường hiện tại. Ngoài ra, xe thương mại chạy điện thường có tổng trọng lượng lớn, nếu con số này tăng lên, thậm chí sẽ khiến chúng không thể đi qua nhiều cung đường.

Do đó, ngành công nghiệp vận tải ô tô tại Mỹ đang vận động nhiều ban ngành tăng giới hạn trọng lượng xe chuyên chở trên cao tốc nước này.

Cụ thể, một chiếc xe chuyên vận tải phương tiện chở được theo khoảng 36 tấn hàng. Các tổ chức vận tải tại Mỹ yêu cầu nâng con số này lên 10% (khoảng 40 tấn) để họ có thể chở cùng số xe như trước.

Nếu yêu cầu này không được đáp ứng, rất có thể hệ thống vận tải của Mỹ sẽ bị quá tải bởi các bên cung ứng dịch vụ phải dàn trải số xe chuyên chở ra nhiều xe tải hơn, chi phí theo đó sẽ đội lên. Ngoài ra, thời gian chờ lâu hơn, chưa kể các yếu tố an toàn như chở quá trọng lượng xe cho phép sẽ tăng cao.